ประวัติของกระเป๋าแต่ละแบรนด์

เพื่อให้ความรู้กับผู้ที่ต้องการอยากรู้ความเป็นมาและประวัติของกระเป๋าแต่ละยี่ห้อ ก่อนที่จะมาเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันทั่วโลก

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ประวัติกระเป๋า YSL

อีฟส์ แซงต์ โลรองต์  จาก 17 - 71  ดีไซเนอร์ชื่อก้องในวงการแฟชั่น 

กระเป๋า YSL

 ดีไซเนอร์สัญชาติฝรั่งเศส  มีชื่อเต็มว่า Yves Henri Donat Dave Mathieu-Saint-Laurent
เกิด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 1936 ใน Oran ในแอลจีเรีย


     
  เส้นทางสู่การเป็นดีไซเนอร์ ชื่อก้องของ  อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ เริ่มขึ้นเมื่อเขามีอายุเพียง 17 ปี กับแบรนด์ดังอย่าง Christian Dior 

      
ภายหลังจาก Christian Dior เสียชีวิต ใน ปี ค.ศ. 1957  ธุรกิจของแบรนด์ Dior ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างหนัก   ขณะนั้น  อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ มีอายุเพียง 22 ปี ได้ช่วยกอบกู้กิจการของ Dior ไว้ได้ 

  
ภายหลังจากประสบความสำเร็จทางแฟชั่นได้ไม่นาน   อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ได้ผันตัวเข้ารวมรบในสงครามประกาศอิสรภาพของ แอลจีเรีย  ในระยะเวลาเพียง 20 วันในสมรภูมิ   อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ รับสภาวะตึงเครียดอย่างหนักไม่ได้ จนต้องเข้ารับการรักษาทางจิตเวช จนถึงขนาดต้องใช้กระแสไฟฟ้าช็อต เพื่อรักษาอาการทางประสาท

อีฟส์ แซงต์ โลรองต์

ในปี ค.ศ. 1962 อาการป่วยเริ่มทุเลา   อีฟส์ แซงต์ โลรองต์  เริ่มทำธุรกิจแฟชั่นของตัวเองกับ Pierre Bergé คนรักของเขาเอง   ภายใต้แบรนด์   อีฟส์ แซงต์ โลรองต์  "YSL"  ซึ่งถึงแม้ต่อมาภายหลังจะเลิกรากันไป แต่ก็ยังคงเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันอยู่

    
ในยุค 60 - 70 แบรนด์  "YSL"   โด่งดังถึงขีดสุดด้วย การเป็นผู้นำทางแฟชั่น ด้วยเทรนด์  the beatnik look  เสื้อแจ๊คเก็ตลายซาฟารี กางเกงเอวสูงฟิตเปรี๊ยะ รองเท้าบู๊ทปิดแข้ง และ ปรากฏการณ์ใหม่ในประวัติศาสตร์ทางแฟชั่นกับเสื้อสูท ทักซิโด้สำหรับผู้หญิง ในปี 1966 หรือ Le Smoking suit  ซึ่งได้ไอเดียจากยุค 20 - 40 

กระเป๋าแบรนด์เนม YSL

อีฟส์ แซงต์ โลรองต์  และ Rive Gauche  ปฏิวัติวงการแฟชั่นในปี 1966 ด้วยการสร้างแฟชั่น ready-to-

wear จนถึงขั้นฮิตกันไปทั่ว


ประวัติ YSL


     อีกทั้งยังเป็นดีไซเนอร์คนแรกที่จ้างนางแบบผิวสีเดินแบบในแฟชั่นโชว์ของตัวเอง อย่าง Loulou de la Falaise,Betty Catroux,Talitha Pol-Getty,Catherine Deneuve,และ Katoucha Niane และในช่วงรอยต่อของ 70 เชื่อมกับ 80 ต้นๆ เสื้อผ้าของ  อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ก็ได้ติดตลาด เป็นที่นิยมของเหล่าชนชั้นสูง

     
อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ เป็นดีไซเนอร์ที่ยังมีชีวิตอยู่คนแรกที่ได้รับรางวัลจาก the Metropolitan Museum of Art   ในปี 1983
     
ในปี 2001    อีฟส์ แซงต์ โลรองต์  ได้รับยศ จาก ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศส นาย ชาร์ค ชีรัค 


     
จนเมื่อปี 2002 อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ได้ปลดเกษียณตัวเอง  ออกจากวงการแฟชั่น และใช้ชีวิตที่ Marrakech ใน Morocco จนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2008 ในบ้านของเขาเองในกรุงปารีส ด้วยอายุ 71 ปี จากอาการป่วยเรื้อรัง

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก