ประวัติของกระเป๋าแต่ละแบรนด์

เพื่อให้ความรู้กับผู้ที่ต้องการอยากรู้ความเป็นมาและประวัติของกระเป๋าแต่ละยี่ห้อ ก่อนที่จะมาเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันทั่วโลก

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

สูตรพิเศษการดูแลกระเป๋า

การดูแลรักษากระเป๋า

เทคนิคการดูแลกระเป๋า  Louis Vuitton แยกตามส่วนต่างๆ ของกระเป๋า

1.หนังและแคนวาส (Monogram,Taiga,Epi,Suhari,Utah,Matt,Garze,Exotic)

ลองใช้ครีมดูแลหนัง (ทุกประเภท ยกเว้น Cow Hide) กับแคนวาส ของที่ทางช็อปเค้าแนะนำจะเป็นของ LOEWEครีมมิ้งค์ออย หาซื้อ้ได้ที่เกษรช็อปอยู่ชั้น 1 ขนาด 250 มล. ช่วยดูแลและคงสภาพของหนัง เหมือนครีมมอยเจอร์ที่คนเราใช้ ให้หนังชุ่มชื้นไม่โค้งงอเพราะเมืองไทยอากาศร้อน ใช้ทุก 3 หรือ 6 เดือน เช็ดด้วยผ้า Cotton แบบถุงผ้าของ LV รุ่นใหม่ จะช่วยลบรอยได้บ้างแต่ไม่เน้นด้านนี้เป็นการบำรุงมากกว่า เช็ดเสร็จก็ผึ่งลมในห้องปกติ แล้วอย่าลืมทำซ้ำทุก 3 ถึง 6 เดือน ครั้ง พร้อมให้กระเป๋าได้หายใจแบบผึ่งลมที่บอกสักวันสองวันแล้วเก็บเข้าที่พร้อมถุงผ้าและดันทรงแค่นี้ก็มีกระเป๋าสวยๆ นานเป็น 10 ปีแล้วค่ะ

2. Natural Cow Hide (หูกระเป๋าและแถบกระเป๋าหนังอ่อนสีขาว – speedy ประมาณนั้น)

ก่อนใช้กระเป๋าฉีดสเปรย์ Water resistant ได้กับทุกวัสดุ ทั้งหนัง หนังกลับแบบรุ่น MC Suede ที่จีเซลล์พรีเซนท์อยู่ หรือผ้า MC mini , denin ใช้ได้ค่ะ ลองทำแล้ว แต่รู้สึกว่าต้องฉีดซ้ำถ้าอากาศร้อนมากก็ทุกๆ 4 เดือน ระวังการฉีดที่ต้องเว้นระยะห่างและการกระจายของละอองให้ทั่วถึงกันนะค่ะ ส่วนหน้าฝนก็ซ้ำหน่อยตามเห็นสมควรค่ะ กลับมาเรื่องเดิมหลังใช้ไปแล้วถ้าไม่ชอบผูกโบว์แบบสาวญี่ปุ่น(บางคนมองว่าถนอมไปดูเวอร์ๆ) ก็ให้ใช้ Belt Band ที่เห็นจากรุ่น Keepall ที่ใช้ล็อคหูกระเป๋าสองข้างมาแทนจะสวยกว่า เวลาถือใช้ฝ่ามือจับตรงนี้แทนดูไม่จงใจแต่ก็รักษาได้ กลับมาที่ถ้าใช้แล้วมีรอยเปื้อน รอยดำที่มักมีมาให้ปวดหัวได้ง่าย ก็มียางลบที่ร้านที่ญี่ปุ่นนิยมใช้กัน ยังไม่เห็นในเมืองไทย นิ่มมากๆๆค่ะ เหมือนมัชเมลโลเลย ลบๆถูๆไปแล้วไม่แตกค่ะหนังยังสวย ราคาไม่แพงแต่หาซื้อยาก ยังไงถ้าใครมีอยู่ก็แบ่งๆให้เพื่อนๆๆนะค่ะ เราลองใช้แล้วก็ขาวขึ้นสัก 30-40% แต่ไม่แนะนำทำบ่อยเพราะหนังจะสูญเสียความมันเงาแล้วจะแตกได้ ส่วนวิธีอื่นๆแบบแช่น้ำหรือเช็ดไขปลาวาฬจะไม่ขาวนะค่ะ แต่จะเปลี่ยนเป็นดำสนิทเท่ากันมากกว่า ส่วนที่แนะนำอีกอย่างเห็นเพื่อนๆชอบทำกันคือซื้อสินค้าที่ร้านโชว์ไว้นานแล้วเพราะสีจะเป็นน้ำผึ้งกำลังสวย เลอะยากกว่าขาวๆที่เพิ่งส่งมา หรือใครมีตังค์มากๆ ก็ซื้อมาเลยค่ะ ตากลมในห้องสัก 6 เดือนให้เข้มทั่วกันแล้วค่อยใช้ รับรองรอยดำขึ้นยาก

3. ZIP และวัสดุทองเหลือง หรือโลหะ

ใช้ผ้าที่เขาขายตามร้านจีเวลลี่ จะเคลือบสารขัดเงาไว้ มีหลายราคา เช็คได้นานค่ะ เราชอบเช็คแม่กุญแจให้มันวาวแล้วสบายใจดี ส่วนแบบเป็นสูตรน้ำไม่ค่อยแนะนำค่ะเพราะจะซึมเข้าส่วนข้างๆ เดี๋ยวเป็นด่างหมดสวยเอา

4.ผ้าบุ หนังกลับ และวัสดุที่เป็นผ้า

กระเป๋าพวกนี้จะมีกลิ่นอับง่าย รอยดำจากการใช้ และลอยเลอะพวกปากกา น้ำ ลิปสติก มีร้านรับซักแล้วกันค่ะ เพราะทำเองยากและไม่คุ้ม

5. PVC ที่บุช่องบัตรต่างๆ

อันนี้ลอกตามอายุค่ะ ของจริงต้องลอกมั้ง มีคนว่างั้น ยังไงก็ใส่กันชื้นค่ะยืดอายุได้ และถ้าใช้หรือไม่ใช้ก็หากระดาษตัดขนาดพอดีกับช่องเสียบไว้ตลอดละกันเท่านี้ก็ยืดอายุได้นาน แต่ถ้าลอกแล้ว ไม่ว่าจะแบบเหนียวรึไม่ก็ส่งช็อปซ่อมนะค่ะ ถ้ารุ่นๆใหม่หน่อยหรือบางรุ่น รบกวนสอบถามที่ทางพนักงานร้าน จะสามารถบุใหม่ฟรี แต่บางรุ่นนี้ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายค่ะ ลองไปบุมาแล้ว โดยส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าเขามีเกณฑ์อะไร ยังไงบุในช็อปเท่านั้นนะค่ะ แม้เสียตังค์ รอนานแต่ว่ามันไม่ผิดสเปกนะค่ะ เดี๋ยวคนคิดว่าใช้ของปลอม

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก