ประวัติของกระเป๋าแต่ละแบรนด์

เพื่อให้ความรู้กับผู้ที่ต้องการอยากรู้ความเป็นมาและประวัติของกระเป๋าแต่ละยี่ห้อ ก่อนที่จะมาเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันทั่วโลก

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

กระเป๋าที่สาวญี่ปุ่นถือมากที่สุด

 สาวญี่ปุ่นกับกระเป๋า
แบรนด์กระเป๋า กับการแบ่งประเภทของสาวญี่ปุ่น
วิตตอง ชาแนล แอร์เมส ดิออร์ กุชชี … กระเป๋าแบรนด์เนมใบแล้วใบเล่า ที่เห็นบนบ่าของสาวญี่ปุ่น เวลาที่เดินสวนกันไปมา หลายครั้งเป็นกระเป๋าแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน เดินชนกัน หลายครั้งเป็นรุ่นหายาก ต้องสั่งพิเศษ สะพายไปที่ไหนก็ไม่มีใครเหมือนไม่ว่าจะเป็นแบบไหน แบรนด์ไหน หรือว่ารุ่นใด “กระเป๋า” ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ความภูมิใจของสาวญี่ปุ่นผู้ครอบครองขึ้นสู่ระดับสูงสุดได้ในเวลาสั้นๆ      
       ความหรูหรา ฟู่ฟ่า และน่าไขว่คว้า ความเป็นประกายฉายแสงเมื่อยามได้ถือ “ออร่า” ของการได้ครอบครอง ทำให้สาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยเต็มใจ ยอม และพร้อมที่จะแลกสิ่งเหล่านี้มาด้วยเงินหลักหมื่น หลักแสน จนทำให้อันดับต้นๆของผู้หญิงที่นิยมชมชอบของแบรนด์เนมมากที่สุดในโลกนั้น กลายเป็นของ “สาวญี่ปุ่น” ไปอย่างไม่ต้องสงสัย
      
       เวลาที่เดินไปในย่านหรูอย่างโอโมเตะซานโด อาโอยามา และกินซ่า หรือแม้แต่ตรงโต๊ะของสาวออฟฟิศญี่ปุ่นข้างๆ ก็ยังมีกระเป๋าแบรนด์เนมให้เห็นอยู่เสมอ
ตั้งแต่กระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใส่นามบัตร กระเป๋าใส่โทรศัพท์ กระเป๋าใส่เหรียญ กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง กระเป๋าใส่พาสปอร์ต ไปจนถึงกระเป๋าเดินทาง เรียกว่าตั้งแต่กระเป๋าใบเล็กจนใหญ่ ใบสะพายข้างนอก ไปจนถึงใบน้อยใบนิดที่หยิบออกมาด้วยความฉายแสง
ทุกอณูของสาวญี่ปุ่นล้วนเต็มไปด้วยกระเป๋า “แบรนด์เนม” ว่ากันว่ากระเป๋าแบรนด์ที่สาวญี่ปุ่นเป็นเจ้าของและครอบครองมากที่สุดนั้น คือ หลุยส์ วิตตอง อันดับที่สองคือ ชาแนล รองลงมา คือ แอร์เมส แล้วจึงตามมาด้วยกุชชี แล้วก็ โคช
      
       ส่วนกระเป๋าลายที่นิยมที่สุดก็คือ ลายโมโนแกรม หรือว่าลายตัวอักษร LV ซึ่งเป็นโลโก้สัญลักษณ์ของแบรนด์หลุยส์ วิตตองนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการแบ่งประเภทของผู้หญิงญี่ปุ่นออกเป็นประเภทต่างๆ ตาม “แบรนด์” ของกระเป๋าที่ถืออีกด้วย และแน่นอนว่าแบรนด์ที่ครองใจสาวญี่ปุ่นอย่าง หลุยส์ วิตตอง ชาแนล และแอร์เมส ก็ต้องถูกนำมาจัดประเภทบุคลิกลักษณะให้สาวญี่ปุ่นอย่างไม่มีพลาด

ในสายตาของคนญี่ปุ่น สาว “วิตตอง” ซึ่งก็คือผู้หญิงที่ถือและเป็นเจ้าของกระเป๋าแบรนด์หลุยส์ วิตตอง เป็นผู้หญิงที่หรูหรา แต่ว่าไม่ฟู่ฟ่าเกินไป มีความคลาสสิกกำลังดี และยังดูดีมีรสนิยม สมเป็นฝรั่งเศส
ส่วนสาวที่ถือ “ชาแนล” ที่เรียกกันว่า “สาวชาแนล” นั้น ก็จะมีลักษณะอ่อนหวาน นุ่มนวล น่ารัก น่าทะนุถนอม มีความเป็นผู้หญิง แบบสีชมพูอ่อนที่แสนหวานของชาแนล
มาถึงสาวที่เป็นเจ้าของกระเป๋า “แอร์เมส” นั้น ก็จะเรียกกันว่า “สาวแอร์เมส” ซึ่งก็จะมีคาแร็กเตอร์ตามแบรนด์ “แอร์เมส” ที่สง่างาม มีความสวยสมเป็นเจ้าหญิง อย่างเจ้าหญิงเกรซ เคลลี ซึ่งเป็นที่มาของกระเป๋ารุ่นคลาสสิกตลอดกาลอย่าง เคลลี แบ็ก ภาพลักษณ์ ลุค บรรยากาศ และความรู้สึกที่ได้จากกระเป๋าแบรนด์ต่างๆ
กลายเป็นสิ่งที่กำหนด “ประเภท” และจัด “หมวดหมู่” บุคลิกลักษณะของสาวญี่ปุ่น กลายเป็นชื่อเล่น กลายเป็นสมญานาม ให้ได้เสริม เพิ่ม เติม หรือว่าปรับเปลี่ยนบุคลิกลักษณะกัน สาววิตตอง สาวชาแนล และสาวแอร์เมส …
      
       จะเลือกเป็นแบบไหน คงต้องขึ้นอยู่กับความรู้สึกที่เป็นอยู่ข้างใน หรือไม่ก็อาจเป็นการสร้าง “ลุค” ให้ตัวเองใหม่ไปเลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากดูหรูหรา แต่ว่าไม่มากเกินไป สาวญี่ปุ่นจะใช้ “หลุยส์ วิตตอง”
       แต่ถ้าอยากเป็นสาวหวาน น่ารัก ทำให้ชายหลง สาวญี่ปุ่นคงมองหาแบรนด์อื่นใดไม่ได้ นอกจาก “ชาแนล”      
       ส่วนเวลาที่อยากดูดี มีรัศมี มีความสง่างาม ในสายตาของสาวญี่ปุ่น คงไม่มีแบรนด์ไหนเหมาะไปกว่า “แอร์เมส” อีกแล้ว     
       แล้วสาวไทยจะเอาทฤษฎีนี้ไปใช้ด้วยดีไหมนะ.. ???      
       อันนี้คงจะแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน หลายคนอาจจะไม่ชอบถูกจัดประเภท ถูกจัดหมวดหมู่ และเปรียบเทียบตัวตนของเราเข้ากับ “แบรนด์” กระเป๋า แต่ก็มีอีกหลายคนที่รู้สึกว่าการจัดประเภท และแบ่งหมวดหมู่นั้น ไม่ได้เป็นปัญหา แต่ก็คงจะมีอีกหลายๆคนที่รู้สึกว่า ไม่ว่าใครจะจัดประเภทตัวเราอย่างไร ใครจะมองเราเป็นแบบไหน เปรียบเทียบตัวเรากับสิ่งใด ตัวเราก็เป็น “ตัวเรา” ไม่ได้เป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่หรือกระเป๋าที่ถือเลยแม้แต่น้อย

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก