ประวัติของกระเป๋าแต่ละแบรนด์

เพื่อให้ความรู้กับผู้ที่ต้องการอยากรู้ความเป็นมาและประวัติของกระเป๋าแต่ละยี่ห้อ ก่อนที่จะมาเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันทั่วโลก

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

เทรนด์เครื่องประดับ Accessories

เทรนเครื่องประดับ
ปัจจุบันเทรนด์เครื่องประดับหลักๆ มีอยู่ 4 แนว
1. BrandName Jewellery    จะเป็นของห้องเสื้อชื่อดังที่เริ่มดีไซน์เครื่องประดับมาเสริมคอลเล็คชั่นของตน ไม่ว่าจะเป็น Chanel ,Gucci ,Louis Vuitton หรือ Christian Dior ล้วนแต่ผ่านการคัดสรรและออกแบบมาอย่างปราณีต
สาวอินเทรนด์กับกระเป๋า
โดยเฉพาะ Chanel นับเป็นแบรนด์แรกที่เริ่มเปิดร้านเครื่องประดับตั้งแต่ปี 1993 เพราะตัว Coco Chanel นิยมออกแบบเครื่องประดับควบคู่ไปกับเสื้อผ้าอยู่แล้ว ตามด้วย Gucci ที่ออกเครื่องประดับสุดเท่มาตั้งแต่ปี 1997 และโด่งดัง จนแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton หันมาดีไซน์เครื่องประดับเอาใจลูกค้ามากขึ้นบ้าง
2. Vintage Jewellery    ที่มีรูปลักษณ์แบบยุคเก่า โดยมากนิยมสไตล์ยุค 20 หรือ 50 ที่ค่อนข้างมีรายละเอียดและขนาดที่เด่นชัดเจนนั้น อาจเป็นของเก่าเก็บ หรือออกแบบใหม่ให้เหมือนลุคเดิมก็ได้ ปัจจุบันกระแสวินเทจเป็นที่นิยมมากไม่เว้นแม้กระทั่งชาวฮอลลีวู้ท ก็มักเลือกเครื่องประดับชิ้นสวยไม่ซ้ำใครมาสวมใส่ในงานสำคัญต่างๆ
3. Costume Jewellery    เป็นเครื่องประดับทำจากหินที่ราคาไม่แพงนักอย่างพวกคริสตัล (Crystal), ควอซ์(Quartz) และโลหะ (Metal) ที่นำมาออกแบบด้วยรูปลักษณ์ใหม่ๆ คำว่า costume มาจากยุค 20 ที่ดีไซน์เนอร์เสื้อผ้าอย่าง Coco Chanel ใช้เครื่องประดับที่ทำจากวัตถุดิบราคาค่างวดน้อย มาแต่งเสริมลุคของเสื้อผ้าให้มีสไตล์เฉพาะตัว และรูปแบบแปลกๆ Costume Jewellery ส่วนมากแล้วมักหาได้ตามร้านแนววินเทจต่างๆ
4. Everyday Jewellery    เรียกว่ามีดีไซน์หลากหลายให้เลือกใส่กันได้ในชีวิตประจำวันเลย ยิ่งมีกระแส Right-Hand ring ที่ทำให้ผู้หญิงทั้งหลายไม่ต้องรอหนุ่มๆ มาสวมแหวนนิ้วนางซ้ายอีกต่อไป เพราะพวกเธอสามารถหามาสวมใส่ได้เองที่มือขวาสาวๆ ก็ดูจะสนุกกับการหาเครื่องประดับมาเอาใจตัวเองกันใหญ่ ล่าสุดเครื่องประดับยอดนิยมตอนนี้แนะนำให้มองหาชิ้นที่มีรูปสัตว์เป็นส่วนประกอบ จะแหวนรูปสัตว์หรือต่างหูก็ได้ ลองวัสดุใหม่ๆ แปลกตาจากธรรมชาติอย่างปะการัง เปลือกหอย ไม้ หรือ วัสดุสังเคราะห์ พลาสติก กับพลอยเทียม วัสดุแปลกตาเหล่านี้ที่จะทำให้ผู้คนต่างพูดถึง ว่าคุณดูเท่เก๋กว่าใครเลยเชียว
สร้อยข้อมือสวย
BRACELET
          Charm Bracelet สร้อยข้อมือดีไซน์เหมือนโซ่ ที่มีห้อยจี้แบบต่างๆ ไว้ที่โดยรอบ ตัวจี้จะมีหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะรูปสัตว์ ของใช้ หรือ แม้แต่แถบโลหะแผ่นๆ ที่สามารถสลักอักษรลงไปก็ได้ด้วย แนะนำว่าให้เลือกแบบที่สามารถถอดจี้ออกสลับสับเปลี่ยนได้ดูจะคุ้มค่ากว่า อย่าง Louis Vuitton เป็นต้น ตอนนี้หลายคนนิยมเลือกจี้บ่งบอกเอกลักษณ์ของตนเอง ดูอย่างสาว Scartlet Johanson ถึงขนาดไปสั่งทำตัวจี้เสริมดวงด้วยการเลือกใช้หินประจำราศีเกิดของตัวเองเลยทีเดียว

เครื่องประดับ
Nacklace
       Modern Nacklace สร้อยคอแบบใหม่ๆ ที่โดดเด่นมาก ยังเป็นคงการผสมผสานวัสดุหลากหลายไว้ในเส้นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นไม้ พลาสติกสี แผ่นหนัง เชือก ผ้า หรือหินสีก็ตาม อย่างพลาสติกทรงเรขาคณิตสีสดที่ให้ลุคทันสมัย กราฟฟิกนิดๆ กับลูกปัดหรือหินสีที่นำมาพันด้วยผ้าโปร่งๆ ให้ความเป็นผู้หญิงนิดๆ รวมถึงสร้อยคอแบบสายโซ่คลาสสิกที่คงไม่มีวันตกเทรนด์ง่ายๆ แต่ความหนาของเส้นโซ่ จะมีหลากหลายขึ้น ตั้งแต่เส้นบางไปจนถึงเส้นหนาแปลกตา ขอแนะนำ Marni แบรนด์ที่มีสร้อยคอสวยๆ น้ำหนักเบาทำจากวัสดุหลากหลายซึ่งจะช่วยให้ลุคคุณดูแปลกตาขึ้น

Nacklace
EARRING
          เตรียมรับฤดูร้อนที่ใกล้เข้ามากับทรงผมสั้น หรือผมยาวรวบตึงไปจนถึงหางม้า ช่างเหมาะกับเครื่องประดับสวยๆ อย่างต่างหูคู่สวยไม่ว่าจะเป็นหมุดเรียบๆ ทรงหัวใจ หรือดอกไม้ก็เก๋ดี หากเพิ่มการตกแต่งลงยารูปสัตว์น่ารักๆ ก็ดูซุกซน สำหรับคนที่ชอบต่างหูแบบตุ้งติ้ง หรือแบบห่วง แนะนำให้เลือกดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มจี้ห้อยเข้าไปมากกว่า 1 ชิ้น อย่าง ต่างหู Christian Dior ที่มีรูปหัวใจและลูกกุญแจอยู่ด้วยกัน ทำให้ดูมีรายละเอียดสนุกๆ เพิ่มขึ้น ต่างหูระย้าก็คงมีให้เห็นอยู่บ้างแต่จะเหมาะใส่ไปออกงานยามค่ำคืนเสียมากกว่า

EARRING
BROOCH             
            เข็มกลัดชิ้นสวยก็เป็นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่สาวๆ สามารถนำมาเสริมการแต่งกายให้ดูเนี้ยบขึ้น ไม่ว่าจะเข็มกลัดที่ทำจากแผ่นผ้าปักลูกปัดและคริสตัล เข็มกลัดพลอยเทียมชิ้นโตดีไซน์วินเทจก็เก๋ดี

แหวน
RING
           Cocktail Ringแหวนวงโตที่ได้รับความนิยมในช่วง 1920-1940 ชื่อนี้มีที่มาจากตัวแหวนขนาดใหญ่ที่ส่องสว่างยามถือแก้วมาร์ตินี่ หากสาวๆ ต้องการอารมณ์สนุกๆ การสวมแหวนแบบนี้จะทำให้นึกถึงงานปาร์ตี้ขึ้นมาเลยทีเดียว ส่วนมากแหวนแบบนี้จะทำมาจากคริสตัลทำให้แตกง่าย ฉะนั้นควรเลือกแบบที่มีดีไซน์หนามเตยสีทองเพราะมีความแข็งแรงกว่าโลหะเงิน อีกแบบหนึ่งที่ดูน่าสนุกคือตัวแหวนที่เพิ่มรายละเอียดเข้าไปในตัวเม็ดอัญมณีหลัก อาทิ แหวนพลอยสี่เหลี่ยมแต่งโลหะรูปโบว์รอบเม็ดพลอยเพิ่มเป็นต้น

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก