ประวัติของกระเป๋าแต่ละแบรนด์

เพื่อให้ความรู้กับผู้ที่ต้องการอยากรู้ความเป็นมาและประวัติของกระเป๋าแต่ละยี่ห้อ ก่อนที่จะมาเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันทั่วโลก

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

เลือกกระเป๋าให้เหมาะกับบุคลิก

เลือกกระเป๋าให้เหมาะกับบุคลิค

เลือกกระเป๋าให้เหมาะกับบุคลิก และดีต่อสุขภาพ

รองเท้า เสื้อผ้า หน้า ผม ล้วนดูดีด้วยลุคสาวทำงานมือโปร แต่จะปล่อยให้มีเหตุตกม้าตายตอนหยิบกระเป๋าก็ไม่ไหวนะ แล้วคุณรู้หรือยังว่า รูปร่างและบุคลิกอย่างคุณเหมาะจะหิ้วกระเป๋าแบบไหน

*** สาวอกใหญ่ไหล่กว้าง ***
ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าทำงานที่มีสายสะพายสั้น เพราะจะยิ่งเน้นช่วงบนให้ดูตันหนา ทางที่ดีลองเปลี่ยนมาเลือกใช้กระเป๋าสะพาย สายยาวระดับเอวอย่าง Shoulder Bag หรือ Messenger Bag แบบสาวเท่ไปเลย นอกจากจะช่วยพรางให้รูปร่างช่วงบนดูโปร่งขึ้นแล้ว ยังเสริมลุคแบบมืออาชีพด้วย

*** สาวโครงร่างใหญ่ *** 
สาวตัวโตกระดูกใหญ่ที่ยังพิสมัยกระเป๋าใบเล็กกระจุ๋มกระจิ๋มฟังทางนี้ด่วน! ยิ่งคุณเลือกใช้กระเป๋าใบเล็กที่ขัดกับรูปร่างไซส์L อัพ มากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้คุณดูตัวใหญ่มากกว่าความเป็นจริงมากขึ้นเท่านั้น ลองกลับใจมาใช้กระเป๋าขนาดโอเวอร์ไซส์ ทรงไหนก็ได้ที่คุณชื่นชอบ เพื่อความสมดุลระหว่างรูปร่างกับกระเป๋าดีกว่านะ

*** สาวไซส์มินิ ***

กระเป๋าทรงยาวและแคบหรือกระเป๋าใบย่อมจะช่วยสร้างความสูงสง่าแบบเสกได้ในระดับที่น่าพอใจ แต่พึงระลึกไว้เสมอว่า อย่าเผลอเลือกสะพายกระเป๋าแบบโอเวอร์ไซส์หรือกระเป๋าทรงกว้างเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากดูเตี้ยลงไปกว่าเดิม สำหรับสาวไซส์มินิ ที่มีข้าวของเยอะ ลองเลือกกระเป๋าทรง Tote ไซส์กลางก็จุของได้เพียบ และไม่ลดสเกลความสูงของคุณอีกด้วย

***สาวเอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง*** 
ทรวดทรงตรงข้ามกับสาวอกใหญ่ ไหล่กว้างโดยสิ้นเชิง ฉะนั้นกระเป๋าที่เหมาะกับรูปร่างนี้ ก็ควรเป็นกระเป๋าสายสั้นแบบเก๋มีดีไซน์ ที่จะช่วยดึงสายตาจากจุดบกพร่องของรูปร่าง ช่วงกลางลำตัว ขอแนะนำว่า ทรง Baguette หรือทรง Pouch แบบหนังนิ่มซึ่งจุของ ได้เยอะและลงทุนครั้งเดียวใช้ได้นานเลย

***สาวผอม สูงเก้งก้าง***
คนส่วนใหญ่มักเชื่อว่าคนผอมสูงจะแต่งตัวแบบไหนหรือใช้กระเป๋าแบบใดก็ดูจะเหมาะเจาะ แต่ช้าก่อน ลองนึกภาพสาวผอมแถมสูงเก้งก้างกับกระเป๋ารูปทรงยาวเรียวคล้ายไม้ซีก ถือไม้จิ้มฟันบ้างหรือเปล่า ถ้าคุณรูปร่างเข้าข่ายนี้ เราขอแนะนำกระเป๋าขนาดใหญ่ปานกลาง ทรงกว้างประเภท Tote หรือ Hobo ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าที่ทำจากหนังนิ่ม ๆ ไม่เน้นรูปทรงมากนัก จะยิ่งเสริมลุคให้ดูเป็นสาวมั่นมีสไตล์

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก